cờ tướng trực tuyến

Bài viết Lương 20 triệu 'xài xả láng, cuối tháng về mo', tác giả cho rằng một số bạn trẻ ngày nay có appearance

【appearance】'101 chi tiêu cơ bản' bào mòn lương 20 triệu của người trẻ

Bài viết Lương 20 triệu 'xài xả láng,êucơbảnbàomònlươngtriệucủangườitrẻappearance cuối tháng về mo', tác giả cho rằng một số bạn trẻ ngày nay có thể giỏi kiếm tiền nhưng đi kèm theo đó là mức độ chi tiêu cũng mạnh bạo do chưa được dạy về quản lý tài chính. Tuy nhiên, độc giả abcđặt ra vấn đề thu nhập 20 triệu không phải mức cao và cuộc sống hiện nay đặt ra yêu phải chi tiêu nhiều.

"Người trẻ ở thành phố lương 20 triệu nhưng nhà chưa có thì làm sao dư được? Có tiết kiệm cũng không dư nhiều. Số tiền 20 triệu đồng ở thành phố xài bình thường, ăn uống đảm bảo sức khỏe chi nhiều nhu cầu cơ bản, đến cuối tháng là gần hết rồi chứ đầu cần xài xả láng.

Ở một mình, đi làm từ 8 đến 10 tiếng, về đến nhà là mệt rã rời không còn muốn nấu ăn thì phải ăn quán, ăn tiệm. Ăn nơi hợp vệ sinh thì giá tiền cũng không rẻ. Rồi tiền thuê nhà, tiền xăng xe, tiền điện nước, tiền quần áo trang phục chớ không thể ăn mặc xuề xòa để đi làm được.

Rồi cũng phải tốn tiền mua giày dép, không dùng nước hoa thì cũng khử mùi thơm tho để đi làm chứ nếu không đến công sở ai dám lại gần?

Nói chung tôi thấy 101 chi tiêu cơ bản cũng đã muốn bay sạch đồng lương 20 triệu rồi chớ chẳng có gì là sang chảnh. Còn nếu không, các bạn trẻ phải chọn cách sống kiểu trùm sò dắt chày ra nước, sống cho qua ngày, sống kham khổ thì mới có dư chút ít thôi".

Bạn có cùng quan điểm trên?

Hữu Nghị tổng hợp

>>Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net. Gửi bài tại đây.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap